Tin tức
Tin tức

KHÓ KHĂN VÀ THÁCH THỨC KHI THỰC HIỆN TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5

KHÓ KHĂN VÀ THÁCH THỨC KHI THỰC HIỆN TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5 

1. HẠN CHẾ VỀ NGUỒN NHIÊN LIỆU

Không chỉ có động c++ơ cần đáp ứng tiêu chuẩn 5 Euro mà còn cần áp dụng cho xăng, dầu thì mới đảm bảo mục tiêu khí thải sạch hơn. Tuy nhiên, tại Việt Nam: 

  • Tại Hà Nội hiện nay vẫn chưa có cây xăng nào phân phối dòng xăng có tiêu chuẩn tương đương tiêu chuẩn Euro 5.
  • Chỉ có duy nhất 1 loại dầu đạt được tiêu chuẩn theo Euro 5 đến thời điểm hiện tại đó là: Petrolimex phân phối loại Diesel DO 0,001S-V.

Trong các văn bản gửi đến những cơ quan liên quan về thực hiện tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 01/01/2022, Thủ tướng đã giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, cùng phối hợp với Bộ Công thương để sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel, nhiên liệu sinh học tương ứng với tiêu chuẩn khí thải mức 5 Euro.

 

XE QUÉT ĐƯỜNG HÚT BỤI DUC LONG AUTO

 

Đồng thời giao Bộ Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp xăng, dầu có kế hoạch cung ứng xăng, dầu diesel đạt mức 5 bảo bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng cũng như đồng bộ cùng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 về mặt động cơ.
Có thể thấy, việc thay đổi luôn tồn đọng rất nhiều khó khăn, tương tự như việc áp dụng Euro 4 năm 2018 tại Việt Nam, nguồn nhiên liệu trở thành vấn đề tương đối lớn cần giải quyết vì nếu nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn có thể dễ dàng gặp lỗi, ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ hoặc không đảm bảo đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 như kỳ vọng.

  2. HẠN CHẾ VỀ CÔNG NGHỆ VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM

Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Giao thông Vận tải cho hay việc nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới lên Euro 5 nhằm thực hiện cam kết của các quốc gia về kiểm soát mức phát thải phương tiện từ khi sản xuất. Lộ trình này đòi hỏi sự thay đổi lớn về mặt công nghệ đối với các hãng xe bởi khoảng cách giữa tiêu chuẩn Euro 4 với Euro 5 là rất đáng kể, khác biệt với khoảng cách từ Euro 3 lên Euro 4. Theo đó, các mẫu xe mới sẽ phải lắp đặt thiết bị cảm biến khí thải (OBD) để kiểm soát mức khí thải trong quá trình sử dụng.

Giới chuyên môn về ôtô cho biết để sản xuất xe đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, hàm lượng công nghệ cần đầu tư vào một số bộ phận, chi tiết sẽ rất cao, đặc biệt là động cơ diesel, hệ thống điều khiển, tính toán, phun dầu - xăng, đánh lửa, hệ thống xúc tác trung hòa khí xả… Từ đó, chi phí sản xuất ôtô tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ bị đội lên khá nhiều. Điều này ảnh hưởng lớn đến các hãng sản xuất, lắp ráp dòng xe phổ thông ngoài khu vực châu Âu. Riêng một số loại xe sang nhập khẩu hoặc sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam đã sớm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nói trên.

 

XE QUÉT ĐƯỜNG HÚT BỤI DUC LONG AUTO

 

  3. THÁCH THỨC DÀNH CHO XE QUÉT ĐƯỜNG ĐÔ THỊ DULEVO

Xe quét đường hút bụi Duc Long Auto cũng không tránh khỏi những khó khăn kể trên, tuy nhiên, về mặt khoa học công nghệ thì các nước Châu Âu đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 từ năm 2014 do đó, đây không hẳn là khó khăn quá lớn đối với các hãng sản xuất ô tô đến từ Châu Âu. Khó khăn lớn nhất là khả năng chấp nhận của khách hàng khi mà Euro 5 – Euro 6 sẽ tạo ra một bước tăng giá đáng kể so với các dòng ô tô sử dụng Euro 4 như hiện nay.

Khó khăn lớn nhất thực sự đối với Xe quét đường hút bụi Duc Long Auto đó là mức giá không thể cạnh tranh bằng các dòng xe quét đường lắp ráp trong nước hoặc các dòng sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Giá cả chưa bao giờ là lợi thế đối với các dòng xe nhập khẩu từ Châu Âu, tuy nhiên, mức giá cao chắc chắn cũng có rất nhiều khác biệt đến từ chất lượng, khả năng đáp ứng vận hành, sự vượt trội trong hiệu năng làm việc và rất nhiều tính năng điều khiển – kiểm soát vận hành được nâng cấp đáng kể.

Đương nhiên khi khách hàng quan tâm nhiều đến hiệu năng và chất lượng thì Xe quét đường hút bụi Duc Long Auto luôn là lựa chọn hàng đầu.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VT-TM-XD-CN ĐỨC LONG
Địa chỉ: 120/137 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 
0978 091 966
Email: salesmanager.duclongauto@gmail.com
Nhà máy:
Lô C3-1, Cụm Công Nghiệp Nhị Xuân, xã Xuân Thới Sơn, H. Hóc Môn, TP.HCM