Tin tức
Tin tức

ĐỨC LONG AUTO THAM DỰ HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NGÀY 16 - 17/6/2022

ĐỨC LONG AUTO THAM DỰ HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NGÀY 16 - 17/6/2022

Tham dự Hội nghị có GS.TSKH Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, các Phó Chủ tịch Hiệp hội; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, cùng các đại biểu Ban chấp hành Hội khu vực và các vị khách quý.

 

ĐỨC LONG AUTO THAM DỰ HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NGÀY 16 - 17/6/2022

 

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (Hội khu vực) Nguyễn Hồng Sơn cho biết: thời gian qua, công tác môi trường gặp nhiều khó khăn và chịu nhiều áp lực của xã hội, đó là những thách thức lớn đặt ra cho các đơn vị trong ngành, đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị thể hiện được vai trò của mình với cộng đồng và chính quyền địa phương. Trong hoàn cảnh đó, Hội khu vực đã giữ vững được sự kết nối giữa các địa phương, giữa các đơn vị hội viên, tạo quan hệ, liên kết hợp tác, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm theo ngành nghề cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, nhất là trong những thời điểm khó khăn khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Trong công tác thu gom rác thải, nhiều đơn vị đã thực hiện cơ giới hoá, đầu tư xe tải nhỏ, xe điện, xe ép rácxe quét đường hút bụi, để thu gom rác như Công ty cổ phần Môi trường và CTĐT Huế, Đông Hà, Quảng Bình, Phú Yên, Nha Trang, Đắk Lắk, Bình Định, Hà Tĩnh… góp phần cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, tăng năng suất lao động, nhất là ở những địa bàn đồi dốc, giảm thiểu các điểm trung chuyển, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh môi trường.

CÔNG TY CỔ PHẦN VT-TM-XD-CN ĐỨC LONG tự hào là đơn vị cung các loại xe chuyên dụng cho các công ty môi trường các tỉnh trên cả nước.

 

ĐỨC LONG AUTO THAM DỰ HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NGÀY 16 - 17/6/2022

 

Tại một số đơn vị, các trạm trung chuyển rác đang dần bị thu hẹp và xóa toàn bộ đã ảnh hưởng lớn đến quá trình thu gom vận chuyển rác tại các khu dân cư; thay vào đó nhiều đơn vị đã tạo các điểm tập kết rác tạm thời trên đường phố để chờ xe đến nâng (gọi là điểm chờ), một số điểm được che chắn bằng các bảng pa- nô với các hình ảnh, phong cảnh bảo vệ môi trường tạo nên cảnh quan đẹp mắt và góp phần tuyên tuyền trong nhân dân; còn hầu hết vẫn còn nhếch nhác. Tùy đặc thù mỗi địa phương, các đơn vị đã điều chỉnh thời gian, hình thức thu gom rác hợp lý nhằm giảm thiểu sự phát sinh ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Phân loại rác tại nguồn là vấn đề đang được chính quyền các đô thị và các đơn vị làm công tác vệ sinh môi trường trong khu vực đặc biệt quan tâm. Thực hiện quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường 2020, trong thời gian qua, trong khu vực đã có nhiều đề án phân loại rác được phê duyệt và triển khai thực hiện thí điểm tại nhiều địa phương như tại thành phố Huế, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quy Nhơn, Pleiku, Buôn Ma Thuộc, Lệ Thủy… Một số đơn vị đã liên kết với các tổ chức như GreenHub, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới WWF, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam)... thực hiện nhiều chương trình phân loại rác tại nguồn, bước đầu đạt được một số thành công nhất định.

 

ĐỨC LONG AUTO THAM DỰ HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NGÀY 16 - 17/6/2022

 

Công tác xử lý rác thải hiện nay tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng áp dụng công nghệ tiên tiến. Phần lớn khối lượng chất thải rắn được xử lý bằng phương pháp chôn lấp hợp vệsinh và xử lý nước rỉ rác bằng phương pháp cơ sinh học. Quá trình chôn lấp rác thải đều có sử dụng chế phẩm sinh học giảm thiểu tối đa sự phát tán ô nhiễm và vận hành bãi rác hợp vệ sinh theo đúng các quy định đối với công tác quản lý chất thải rắn.

 

Tại hội nghị môi trường miền Trung - Tây Nguyên 2022, Đức Long Auto với tinh thần học tập, chia sẻ kinh nghiệm về dòng xe chuyên dụng vệ sinh môi trường tại các tỉnh khu vực phía Nam với: 

♦ SỨ MỆNH

"Vì môi trường xanh- sạch- đẹp" ĐỨC LONG AUTO luôn nhận thức được sứ mệnh, trọng trách của mình là đảm bảo và nâng cao chất lượng môi trường cho xã hội và cộng đồng.

♦ TẦM NHÌN

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư phát triển bền vững, ĐỨC LONG AUTO định hướng trở thành đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực môi trường về dòng xe chuyên dụng.

♦ GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Hành động bằng Trí - Quản lý bằng Tâm - Cộng tác bằng Tín - Cải tiến để phát triển - Sáng tạo để dẫn đầu.

 

ĐỨC LONG AUTO THAM DỰ HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG MIỀN TRUNG TÂY NGUYÊN NGÀY 16 - 17/6/2022

 

Với phương châm hoạt động Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển, đến nay, Hiệp hội đã có Ban lãnh đạo với số lượng, cơ cấu, thành phần hợp lý. Phân công trách nhiệm cụ thể để thực hiện công tác chỉ đạo mọi hoạt động liên quan kịp thời và có hiệu quả.

ĐỨC LONG AUTO rất vui mừng bởi sự hợp tác đã thu được những kết quả đáng khích lệ, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của  doanh nghiệp với xã hội đồng thời cũng như đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam trong giai đoạn mới.”

 

CÔNG TY CỔ PHẦN VT-TM-XD-CN ĐỨC LONG

Trụ sở chính: 120/137 Phan Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM

Nhà máy: Lô C 3-1, Cụm CN Nhị Xuân, H. Hóc Môn, Tp. HCM

Tel: (028) 3595 0599   - Fax: (028) 3620  7567

Email: duclong@duclongauto.com