Tin tức
Tin tức

Một số lỗi thường gặp ở xe quét đường hút bụi và cách khắc phục?

Một số lỗi thường gặp ở xe quét đường hút bụi và cách khắc phục?

Khi sử dụng xe quét đường hút bụi một thời gian dài, xe sẽ xuất hiện một số sự cố hỏng hóc. Trong phần này chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi củaxe quét đường hút bụi để các bạn có thể nhận biết và khắc phục các lỗi một cách chuẩn xác nhất. 

 

XE HÚT ĐƯỜNG QUÉT BỤI - DUC LONG AUTO

 

1. Chổi quét của xe không thể nâng hạ.
Không thể nâng hạ chổi quét là lỗi rất phổ biến ở xe quét đường. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là khi các bạn cần quét dọn những nơi chứa nhiều rác thải sắc nhọn, có bề mặt tiếp xúc lớn với chổi (chai thủy tinh, gạch đá vỡ…) sẽ khiến thanh kim loại giữ chổi bị lệch ốc do tác động của ngoại lực lớn. Đồng thời chổi quét sẽ bị ăn mòn, gãy nan chổi khiến khả năng làm việc của chổi bị kém đi, việc thu gom rác trở nên khó khăn hơn. Để hạn chế tính trạng này người điều khiển xe cần điều chỉnh tốc độ khi quét tới những nơi có nhiều tác cứng, nặng. 

=> Khắc phục tình trạng này các bạn kiểm tra thanh kim loại giữ chổi, lắp lại ốc và tiến hành thay thế nó nếu cần thiết. 

2. Chổi quét không chạm đường
Đây là tình trạng diễn ra rất phổ biến khi
xe quét đường hút bụi đã được sử dụng trong thời gian dài. Do chổi ma sát trực tiếp với bề mặt đường nên qua mỗi lần sử dụng sẽ bị mài mòn dần. Khi chổi đã quá mòn sẽ không tiếp xúc được với mặt đường dù chúng ta điều khiển hạ chổi xuống. 

=> Để khắc phục tình trạng này các bạn nên thay chổi mới cho xe đồng thời trong quá trình sử dụng các bạn nên hạ chổi vừa tầm để hạn chế sự ma sát của chổi với mặt đường, thời gian cần thay chổi cũng lâu hơn. 

 

XE QUÉT ĐƯỜNG HÚT BỤI 2 - DUC LONG AUTO

 

3. Hỏng động cơ do dây curoa bị đứt
Động cơ chính là trái tim của
xe quét đường hút bụi, trong quá trình làm việc động cơ của xe sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt lớn và cần phải được giải nhiệt liên tục. Nếu không được làm mát động cơ sẽ bị hỏng hỏng. Dây curoa động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bơm nước làm mát nên khi dây bị đứt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ. Theo thời gian dây curoa sẽ bị hao mòn theo thời gian do đó các bạn cần kiểm thường xuyên. 

Luôn đảm bảo dây curoa không ở trong trạng thái bị nứt, gãy hoặc có bất cứ biến dạng nào trước mỗi lần sử dụng. Bởi nếu trong quá trình làm việc dây curoa bị đứt dẫn đến hỏng động cơ.

4. Xe quét đường hút bụi có tiếng kêu lạ
Trong quá trình vận hành máy nếu như bạn nhận thấy động cơ phát ra tiếng ồn lớn thì các bạn cần phải kiểm để biết được tiếng ồn phát ra từ đâu để tìm cách khắc phục. Sau khi kiểm tra mà vẫn không tìm được nguyên nhân các bạn nên gọi kỹ thuật viên của các trung tâm sửa chữa đến để được hỗ trợ. 

Trên đây là thông tin về cấu tạo, nguyên lý làm việc cùng những lỗi thường gặp ở xe quét đường hút bụi chúng tôi đã tổng hợp lại để chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết được cấu tạo xe quét đường như thế nào.

Xe quét đường hút bụi do Đức Long Auto sản xuất được trang bị hệ thống tuần hoàn dòng khí, mang đến sự khác biệt so với các dòng xe quét đường hút bụi trên thị trường.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VT-TM-XD-CN ĐỨC LONG
Địa chỉ: 120/137 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 
0978 091 966
Email: salesmanager.duclongauto@gmail.com
Nhà máy:
Lô C3-1, Cụm Công Nghiệp Nhị Xuân, xã Xuân Thới Sơn, H. Hóc Môn, TP.HCM