Tin tức
Tin tức

Rác cũng là tài nguyên

Rác cũng là tài nguyên

Thông thường, con người có tâm lý giữ lại những gì mình cho là có giá trị, để quy đổi ra lợi ích vật chất, hoặc tinh thần. Khi xác định rác cũng là một loại tài nguyên, từ một thứ tiện tay là vứt đi, chúng sẽ được giữ lại, đem về và chờ cơ hội để quy đổi. Có lẽ vì thế mà nhiều nơi đã đưa ra những chương trình đổi rác thải lấy quà tặng.

Như tại Bình Định, ngày 4-6, người dân có thể đến Trung tâm Thương mại Quy Nhơn đổi rác thải nguy hại và nhận những phần quà hấp dẫn. Sẽ có 1.000 phần quà là sản phẩm OCOP (gạo hữu cơ, bún khô, nước mắm...), túi môi trường, sản phẩm từ mo cau... được trao tặng từ việc đổi rác. Đây là một hành động trong khuôn khổ hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, giúp người dân hình thành thói quen phân loại rác thải, tích cực thực hành 3T (tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải).

 

DUC LONG AUTO LUÔN ĐỒNG HÀNH ĐỂ GÌN GIỮ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

 

Hay những chương trình đổi giấy, đổi bao bì lấy cây xanh. Xa xưa hơn là đổi bao bột giặt, hoặc đôi dép đứt để lấy que kem. Thời đó, trẻ con trong xóm chưa cần người lớn nhắc nhở đã tự giác thu gom và phân loại rác đúng quy định, dù mục đích xuất phát là từ những phần quà nhận lại. Không thể phủ nhận việc đánh vào nhu cầu và lợi ích thực tế thường dễ đi vào tai hơn là những câu tuyên truyền khuôn sáo trên băng-rôn.

Đồng thời, cũng cần nhìn nhận một vấn đề quan trọng. Nếu coi rác là một tài nguyên, cũng nên chú ý phát triển ngành công nghiệp xử lý chất thải. Để thu hút những doanh nghiệp có năng lực vào mảng này, trước hết cần có cơ chế đãi ngộ hợp lý để bảo đảm chi phí đầu tư và vận hành có lãi cho họ. Nếu ngành công nghiệp này có cơ hội phát triển sẽ góp phần giúp lượng rác thải ra và thu vào để tái chế đạt ở mức xấp xỉ, khi ấy môi trường mới đạt được trạng thái cân bằng tương đối.

 

DUC LONG AUTO LUÔN ĐỒNG HÀNH ĐỂ GÌN GIỮ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

 

Dĩ nhiên, bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải là một quá trình dài lâu cần sự chung tay của cả cộng đồng. Đến khi nào chúng ta ý thức được đây là nghĩa vụ của bản thân và việc vứt rác đúng quy định là bảo vệ cho không gian sống của chính chúng ta, thì những quy định mới có cơ sở để thực thi. Bởi sức mạnh của sự đoàn kết bao giờ cũng là nguồn lực lớn nhất cho các công tác mang tầm vĩ mô như bảo vệ môi trường...

"Vì môi trường xanh- sạch- đẹp" ĐỨC LONG AUTO luôn nhận thức được sứ mệnh, trọng trách của mình là đảm bảo và nâng cao chất lượng môi trường cho xã hội và cộng đồng.

  • Đức Long Auto có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe chuyên dùng.
  • Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, năng động và sáng tạo.
  • Sản phẩm của Đức Long Auto luôn được cải tiến về mẫu mã và chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
  • Đức Long Auto cam kết Dịch vụ hậu mãi và bảo hành, bảo dưỡng tốt nhất.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN VT-TM-XD-CN ĐỨC LONG
Địa chỉ: 120/137 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 
0978 091 966
Email: salesmanager.duclongauto@gmail.com
Nhà máy:
Lô C3-1, Cụm Công Nghiệp Nhị Xuân, xã Xuân Thới Sơn, H. Hóc Môn, TP.HCM